คาดการณ์สเปกและสี iPhone 16 Series ลือสีขาวจะกลับมา พร้อมสีทองในรุ่น Pro

 

     อีกไม่กี่สัปดาห์ เราจะได้เห็นการเปิดตัว iPhone 16 รุ่นใหม่ของ Apple แล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ มีการเผยแพร่ภาพจำลอง iPhone 16 รุ่นปกติ ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดของแต่ละรุ่นและสี iPhone 16 จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง ไปดูกัน

 

ส่องสเปค iPhone 16 Series มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

     ภายใน iPhone 16 และ 16 Plus คาดว่าจะใช้ชิป Apple A18 รุ่นใดรุ่นหนึ่ง ซึ่งจะมีในรุ่น Pro ด้วย แต่เดิม iPhone รุ่นปกติและ Pro ใช้ชิปเดียวกันทุกปี แต่เปลี่ยนไปตั้งแต่ iPhone 14 ในปี 2022 สองปีที่ผ่านมา iPhone รุ่นปกติจะใช้ชิปเดียวกับ iPhone Pro รุ่นปีก่อน เช่น iPhone 15 และ 15 Plus ใช้ชิป A16 Bionic เหมือนกับ iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max

     ส่วนการจัดวางกล้องบน iPhone 16 และ 16 Plus มีข่าวลือมานานว่า Apple จะเปลี่ยนจากการจัดวางแบบทแยงมุมมาเป็นแบบแนวตั้งคล้าย iPhone X แต่ใหญ่กว่าเพื่อรองรับเลนส์และเซ็นเซอร์  

     ส่วนหน้าจอ iPhone รุ่นปกติจะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วสำหรับ iPhone 16 และ 6.7 นิ้วสำหรับ iPhone 16 Plus เหมือนเดิม

 

คาดสี iPhone 16 มี 5 สี ลือนำสีขาวกลับมาในปีนี้

   

     Sonny Dickson ได้แชร์ภาพบน X (Twitter เดิม) แสดง iPhone 16 จำนวน 5 สี และภาพนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการออกแบบกล้องใหม่ของ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus ที่มีข่าวลือมานาน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 16 จะมี 7 สี แต่ข่าวล่าสุดบอกว่าจะมีแค่ 5 สี เหมือนกับ iPhone 15 และ 15 Plus ปัจจุบัน iPhone 15 และ 15 Plus มีสีดำ น้ำเงิน เขียว เหลือง และชมพู ถ้าภาพของ Dickson ไม่มีความผิดพลาด ดูเหมือน Apple จะเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นสีขาว และทุกสีของ iPhone 16 ดูเข้มขึ้นกว่าสีของ iPhone 15

แม้ Apple ยังไม่ได้ยืนยันสีอย่างเป็นทางการ แต่จากข่าวลือต่างๆ เราพอจะเดาสีที่น่าจะมีได้ ดังนี้

 

คาดการณ์สี iPhone 16 และ iPhone 16 Plus

  • สีดำ เป็นสีที่ได้ยินจากหลายแหล่งข่าว และมีภาพหลุดยืนยัน สีนี้เป็นที่นิยมมากในสมาร์ทโฟน
  • สีเขียว อาจจะใช้เทคนิค color-infused glass เหมือน iPhone 15
  • สีชมพู อาจคล้ายกับ iPhone 15 หรืออาจเป็นเฉดที่แตกต่างออกไป
  • สีฟ้า อาจเป็นสีอ่อนเหมือน iPhone 15 หรืออาจเข้มกว่า
  • สีขาว เป็นสีใหม่ที่ไม่มีใน iPhone 15

 

คาดการณ์สี iPhone 16 Pro และ Pro Max

     Sonny Dickson ได้ลงภาพของโมเดลจำลองบน X โดยในรูปมี iPhone 16 Pro ทั้ง 4 สี โดยมีสีใหม่คือสีโรสโกลด์หรือสีทอง แทนที่สี Blue Tiatanium ของ iPhone 15 Pro

     ดังนั้น คาดว่า iPhone 16 Pro จะมี 4 สีคือ ดำ, ขาว, Natural Titanium และสีชมพูทองหรือโรสโกลด์

     จากภาพที่ Dickson ปล่อยออกมา จะเห็นว่าสีที่ชื่อโรสโกลด์ แม้จะใช้ชื่อนี้แต่ดูจะออกสีทอง ๆ มากกว่า และด้วย Apple ไม่มีสีทองใน iPhone 15 ทำให้สีนี้อาจได้รับความนิยมสูง

     นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า Apple ใช้วิธีการใหม่ในการทำสี Titanium ทำให้ตัวเครื่องดูเงางามกว่าแบบขัดด้านของ iPhone 15 Pro แต่ยังคงทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี

     สรุปแล้ว iPhone 16 กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยมีภาพจำลองและข้อมูลหลุดออกมาให้เห็นแล้ว คาดว่า iPhone 16 และ 16 Plus จะมาพร้อมชิป Apple A18 และการจัดวางกล้องใหม่แบบแนวตั้ง แต่ยังคงขนาดหน้าจอเดิมที่ 6.1 และ 6.7 นิ้วตามลำดับ

    ในด้านสี iPhone 16 มีการคาดการณ์ว่าจะมี 5 สีให้เลือก โดยอาจนำสีขาวกลับมาแทนที่สีเหลือง และทุกสีอาจมีโทนที่เข้มขึ้นกว่าเดิม ส่วนรุ่น Pro อาจมีสีใหม่อย่างสีโรสโกล์ดที่ออกทอง ๆ เพิ่มเติมจากสีที่มีอยู่เดิม ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงการคาดการณ์ของวงในต่างๆ ยังไงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ต่อไป

 

 

สินค้าที่คุณสนใจเพิ่มเติม