ลือสเปค iPhone 17 Ultra-Slim 2025 บางขั้นสุด ชิปขั้นเทพ

     ข่าวลือล่าสุดในวงการเทคโนโลยีกำลังสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ Apple ทั่วโลก เมื่อมีการคาดการณ์ว่า บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีกำลังวางแผนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่บางเฉียบและสวยงามในปี 2025 นั่นคือ iPhone 17 Ultra-Slim นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มาดูกันว่า iPhone 17 Ultra-Slim จะมีสเปคยังไงและฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง


ลือ iPhone 17 Ultra-Slim ดีไซน์บางเฉียบ ชิปเร็วแรงขั้นสุด

ตามรายงานและข่าวลือที่ปรากฏ Apple ดูเหมือนว่าคราวนี้จะให้ความสำคัญกับโมเดลที่มีความสวยงามเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับ iPhone 17 Ultra-Slim ซึ่งแตกต่างจากรุ่น Pro ที่เน้นคุณภาพของกล้องและประสิทธิภาพการประมวลผลเป็นหลักเพื่อสร้างมาตรฐานความแตกต่างจาก iPhone แต่ละรุ่น โดยเบื้องต้นมีข่าวลือถึง ฟีเจอร์ใน IPhone 17 Ultra-Slim ที่น่าสนใจ ดังนี้

     ดีไซน์บางเฉียบ

     Apple มุ่งเน้นที่จะสร้างสรรค์ iPhone ที่มีดีไซน์บางเฉียบเป็นพิเศษ โดยอาจจะทดแทนรุ่น Plus ที่มีอยู่ในปัจจุบัน นี่อาจจะเป็นการปฏิวัติโมเดล iPhone ครั้งใหญ่ของ Apple ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างไปจากเดิม

     หน้าจอขนาดใหญ่ความละเอียดสูง

     iPhone 17 Ultra-Slim อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ใหญ่พอดีมือ ไม่ตัวใหญ่เทอะทะ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือความละเอียดของหน้าจอที่อาจจะสูงถึง 2,740 x 1,260 พิกเซล แบบนี้รับรองว่าดูหนัง เล่นเกม หรือแม้แต่อ่านข้อความก็สบายตา

     ชิปประมวลผล A19

     แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ชิป A19 Pro เหมือนกับรุ่น Pro แต่ iPhone 17 Ultra-Slim ก็จะมาพร้อมกับชิป A19 ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างราบรื่น

     ชิป 5G ที่พัฒนาโดย Apple

     iPhone 17 Ultra-Slim จะมาพร้อมกับชิป 5G ที่พัฒนาโดย Apple เอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อและประหยัดพลังงานมากขึ้น

     ฟีเจอร์ AI ล้ำสมัย

     แม้ว่า iPhone 17 Ultra-Slim จะเปิดตัวในปี 2025 แต่คาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ AI ที่ล้ำสมัย ซึ่ง Apple จะเริ่มทยอยปล่อยตั้งแต่ปลายปี 2024 เป็นต้นไป ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งานและความฉลาดของ iPhone ให้มากยิ่งขึ้น

     Dynamic Island

     ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Dynamic Island จะยังคงมีอยู่ใน iPhone 17 Ultra-Slim เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลและควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

     วัสดุระดับพรีเมียม

     ตัวเครื่องของ iPhone 17 Ultra Slim จะใช้วัสดุผสมระหว่างไทเทเนียมและอลูมิเนียม ซึ่งจะช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน แต่ยังคงความบางและน้ำหนักเบา โดยจะใช้ไทเทเนียมในปริมาณที่น้อยกว่ารุ่น Pro และ Pro Max

คาดการณ์วันจำหน่ายและราคาของ iPhone 17 Ultra-Slim

     มีข่าวลือว่าถ้า Apple จะปล่อย iPhone รุ่นใหม่ที่บางกว่าเดิม น่าจะเป็นปี 2025 พร้อมกับ iPhone 17 รุ่นอื่นๆ นี่เป็นข้อมูลจากนักวิเคราะห์หลายคน ทั้ง Jeff Pu, Ross Young, Ming-Chi Kuo รวมถึงข่าวจาก Bloomberg และ The Information ด้วย

     Ming-Chi Kuo บอกว่า แม้ Apple อาจจะเลิกทำ iPhone Plus แต่อย่าคิดว่า iPhone 17 Slim จะมาแทนที่นะ แต่ตัวนี้จะเป็นรุ่นใหม่เลย ไม่ใช่แค่ iPhone ธรรมดาอีกแบบหนึ่ง

     ที่น่าตกใจก็คือ The Information บอกว่า iPhone 17 Slim อาจจะมีราคาแพงกว่า iPhone Pro Max ที่ราคา $1,200 (ประมาณ 42,000 บาท) 

     iPhone 17 Ultra-Slim ดูเหมือนจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าตื่นเต้นมากๆ ด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบ แต่เต็มไปด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอคมชัด ชิปประมวลผลแรง กล้องคุณภาพสูง และ AI ที่ฉลาดขึ้น แม้ว่าจะยังเป็นเพียงข่าวลือ แต่ก็ทำให้สาวก iPhine หลายท่านตื่นเต้นและอยากเห็นตัวจริงกันแล้ว

     แต่อย่าลืมว่า ทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่การคาดการณ์ เราต้องรอดูว่า Apple จะเซอร์ไพรส์เราด้วยอะไรอีกบ้างในตัว iPhone 17 Ultra-Slim จริง ๆ แต่ไม่ว่าจะออกมาเป็นยังไง เราก็เชื่อว่ามันจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ในปี 2025 อย่างแน่นอน

 

สินค้าที่คุณสนใจเพิ่มเติม