Apple Watch X ครบรอบ 10 ปี มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง

     Apple Watch X กำลังจะมาแล้ว! นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่หลายคนรอคอย มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดล้ำและการออกแบบที่ล้ำสมัยกว่าที่เคย ซึ่ง Appe อ้าง่านี้จะเป็นการเปบี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของสมาร์ทวอชจาก Apple ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ดีไซน์ที่บางเฉียบ และเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่ก้าวล้ำ Apple Watch X พร้อมที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะของคุณไปอีกขั้น มาดูกันว่า Apple Watch X จะมีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจบ้าง ราคาจะเป็นอย่างไร และเมื่อไหร่จะมาวางจำหน่ายในเมืองไทย


ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของ Apple Watch X

     หน้าจอใหญ่ขึ้น ดีไซน์บางลง 

    Apple Watch Xจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยอาจจะเพิ่มขนาดจาก 41 มม. เป็น 45 มม. และจาก 45 มม. เป็น 49 มม. นอกจากนี้ ตัวเรือนของนาฬิกายังจะบางลงกว่ารุ่นก่อนๆ ทำให้ดูสวยงามและทันสมัยมากขึ้น

     เทคโนโลยีด้านสุขภาพใหม่ๆ 

     Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น การวัดระดับออกซิเจนในเลือด การวัดอุณหภูมิร่างกาย และฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักปั่นจักรยานและนักวิ่ง คาดว่า Apple Watch X จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีก

     สายนาฬิกาแบบแม่เหล็ก 

     Apple Watch X อาจจะมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อสายนาฬิกาแบบใหม่ที่ใช้แม่เหล็ก แทนที่จะเป็นแบบเสียบล็อคเหมือนรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในตัวเรือน ทำให้สามารถเพิ่มแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นหรือเพิ่มอุปกรณ์อื่นๆ ได้

     จอแสดงผลแบบ MicroLED 

 

     มีข่าวลือมานานแล้วว่า Apple Watch จะเปลี่ยนมาใช้จอแสดงผลแบบ MicroLED ซึ่งอาจจะเป็นจริงใน Apple Watch X นี้ จอ MicroLED จะให้ภาพที่สว่างกว่า ตอบสนองเร็วกว่า และประหยัดพลังงานมากกว่าจอ OLED ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนจากทุกมุมมอง

     แบตเตอรี่อึดขึ้น 

     ด้วยดีไซน์ที่บางลงและเทคโนโลยีจอภาพใหม่ คาดว่า Apple Watch X จะมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นโดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ

กำหนดการวางจำหน่าย Apple Watch X ในประเทศไทย

     สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Apple Watch X ในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 โดยอาจจะมีการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในเดือนกันยายน 2024 และวางจำหน่ายในประเทศไทยหลังจากนั้นประมาณ 1-2 เดือน

     ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การผลิตและการขนส่งทั่วโลก รวมถึงนโยบายการวางจำหน่ายของแอปเปิลด้วย แต่โดยทั่วไปแล้ว ประเทศไทยมักจะได้รับสินค้าใหม่จาก Apple ในช่วงเวลาไม่นานหลังจากการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา

คาดการณ์ราคาของ Apple Watch X

  • Apple Watch ที่ผ่านมามักมีสองขนาดให้เลือก และคาดว่าปีนี้ก็จะเป็นแบบเดียวกัน ส่วนราคาของ Apple Watch X น่าจะใกล้เคียงกับรุ่นปีที่แล้ว
  • Apple Watch Series X ขนาด 41 มม. $399 (ราคาประมาณ 14,000 บาท)
  • Apple Watch Series X ขนาด 45 มม. $429 (ราคาประมาณ 15,000 บาท)

     ถ้าอยากได้รุ่นที่ใช้งานเน็ตได้โดยไม่ต้องต่อกับมือถือ ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีกประมาณ 3,500 บาท ส่วนรุ่นที่ใช้วัสดุพิเศษ เช่น สแตนเลสหรือไทเทเนียม ก็จะมีราคาแพงกว่ารุ่นปกติที่ทำจากอลูมิเนียม

Apple Watch X ถือเป็นการปฏิวัติวงการนาฬิกาอัจฉริยะอีกครั้งของ Apple ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ดีไซน์ที่บางลง เทคโนโลยีด้านสุขภาพที่ล้ำสมัย สายนาฬิกาแบบแม่เหล็ก และจอแสดงผลแบบ MicroLED ส่วนสีของตัวเรือน สีชมพู มิดไนท์ และเงิน น่าจะยังคงมีอยู่ แต่อาจจะมีสีใหม่พิเศษสำหรับฉลองครบรอบ 10 ปีด้วย

     แม้ว่าราคาอาจจะสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็คุ้มค่ากับเทคโนโลยีและความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมาก สำหรับคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และต้องการอุปกรณ์ที่ช่วยจัดการชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ Apple Watch X น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

     อย่างไรก็ตาม เราต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันข้อมูลทั้งหมดนี้ เพราะแอปเปิลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างได้ ถ้าใครที่สนใจอยากซื้อ Apple Watch X แนะนำให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และอาจจะรอดูรีวิวจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อ

     สุดท้าย หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพรวมของ Apple Watch X ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ถ้าใครมีคำถามหรือข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Apple โดยตรง หรือติดตามข่าวสารจากสื่อเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

 

 

สินค้าที่คุณสนใจเพิ่มเติม