รีวิว Pulsar X2, Pulsar Xlite V2 เมาส์เกมมิ่ง น้องใหม่จากเกาหลี! สเปคเทพ น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับอุ้งมือคนเอเชีย

 

ในบทความนี้จะมาพูดถึงเมาส์เกมมิ่ง Pulsar แบรนด์ใหม่จากเกาหลีสั้นๆ รวมถึงรีวิวเมาส์ไร้สายตัวเก่าและตัวล่าสุดให้ได้รู้จักกันด้วยครับ

 

Pulsar แบรนด์อะไร? มาจากไหน?

 

Pulsar เป็นแบรนด์ใหม่จากเกาหลี น้องใหม่ที่มาพร้อมกับคุณภาพดีในราคาถูก ที่กระโดดเข้ามาในตลาดเกมมิ่งเกียร์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่บุคลากรภายในแบรนด์คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมเกมมิ่งและเกมมิ่งเกียร์กว่า 10 ปี ทำให้มีประสบการณ์และความรู้มากพอที่จะพัฒนาแบรนด์ของตัวเองได้ ซึ่งนอกจากเขาจะทำเมาส์เกมมิ่งแล้วยังทำสินค้าอื่นๆอย่าง แผ่นรองเมาส์ เมาส์ฟีต และคีย์บอร์ดด้วยครับ

 

รีวิว Pulsar Xlite V2 , Xlite V2 Miniเมาส์เกมมิ่ง มือขวา จากเกาหลี ที่สเปคไม่มีกั๊กแต่ราคาดีมาก 

 

สเปค
●    ขนาดสำหรับ Xlite V2 122.66 X 66.16 X 42 mm
●    ขนาดสำหรับ Xlite V2 mini 117 X 64 X 40 mm
●    น้ำหนักสำหรับ XliteV2:  59 กรัม
●    น้ำหนักสำหรับ Xlite V2 Mini : 55 กรัม
●    Sensor Paw 3370
●    400 IPS
●    50 - 20000 DPI
●    1000Hz / 1ms Polling rate
●    32 Bit ARM Processor
●    5 ปุ่ม
●    Ergonomic Right Hand 
●    Kailh GM 8.0 Switch 
●    ใช้งานได้ 70 ชั่วโมง

 

เมาส์เกมมิ่ง เมาส์ไร้สาย ตัวใหม่ ที่พัฒนามาจาก Pulsar Xliteรุ่นแรก ที่ได้ลดน้ำหนักให้เบาลง วางเลย์เอาท์ของวงจรให้น้ำหนักบาลานซ์กันมากขึ้นจากตัวก่อนที่เมาส์จะหน่วงประมาณด้านบน เปลี่ยนให้หน่วงบริเวณกลางเมาส์ และนอกจากนี้จาก Pulsar Xlite  ได้ฟีดแบ็คกลับมาว่าบริเวณด้านข้างนิ้วโป้งขวาในตำแหน่งจับซึ่งมีลักษณะเป็นรูๆ  ทำให้จับไม่ถนัดมือ ในรุ่นใหม่เขาจึงได้ดีไซน์ใหม่ให้เป็นผิวเรียบไม่มีร่องหรือรูอีก

 

Pulsar Xlite V2, Xlite V2 mini เมาส์เกมมิ่งทรงมือขวา ดียังไง?

 

โดยทั่วไปแล้วเมาส์เกมมิ่งจะมีทรงหลัก ๆ อยู่ 2 แบบก็คือ เมาส์ทรงสมมาตร ที่จับได้ทั้งสองมือ อย่าง Logitech GPro X Superlight แต่ Pulsar Xlite V2 ได้ออกแบบมาสำหรับคนถนัดมือขวา ในรูปแบบ Ergonomic Right Hand คนที่ใช้เคยใช้เมาส์ทรงมือขวามาก่อนหน้านั้นอาจจะไม่ต้องปรับตัวอะไรมากครับ แต่คนที่ไม่เคยใช้อาจจะต้องปรับตัวนิดนึงสำหรับเมาส์ทรงนี้  และก็อีกอย่างนึงคือ Pulsar Xlite V2 เป็นเมาส์ที่ทรงค่อนข้างที่จะสูง ใครที่จับเมาส์แบบ Palm Grip ก็จะเต็มมือและรู้สึกธรรมชาติมาก ๆ เพราะมันสูงและรองรับอุ้งมือเรา แต่ใครที่มองว่า Xlite V2ใหญ่ไป แล้วไม่ได้จับเมาส์แบบ Palm grip ผมแนะนำให้ไปตัว XliteV2 mini ครับ สเปคเหมือกันเลยต่างกันเพียงที่ขนาดและน้ำหนักที่เบากว่าครับ และสองรุ่นนี้ต่างกันยังไงบ้าง ผมจะพูดต่อในหัวข้อต่อไปครับ

 

Pulsar Xlite V2 กับ Xlite V2 Mini ต่างกันยังไง?

 

สิ่งแรกที่ต้องบอกคือ "สเปคเหมือนกันทุกประการ" แต่สิ่งที่ต่างกันคือ "น้ำหนัก" และ "ขนาด"

Xlite V2 น้ำหนักอยู่ที่ 59 กรัม ส่วน Xlite V2 Mini น้ำหนักอยู่ที่ 55 กรัมเท่านั้น  ขนาดที่ต่างกันดูจากรูปได้ครับ ซึ่งความต่างของขนาดนี่ครับ จะส่งผลต่อการเลือกของเราเช่นเดียวกัน เพราะในการเลือกขนาดอาจจะสังเกตจากตัวเราเองว่าจับเมาส์สไตล์ไหน ชอบเมาส์ประมาณไหน เหมือนว่า Pulsar XliteV2 เขาทำมา 2 ขนาดสำหรับคนมือเล็กกับคนมือใหญ่หรือในสไตล์ที่แตกต่างกันนั้นเองครับ ส่วนเรื่องน้ำหนัก ผมมองว่าเอาไว้ทีหลักดีกว่าเพราะ ต่างกันเพียง 4 กรัมอาจจะไม่ได้ส่งผลขนาดนั้น แต่ที่จะส่งผลกับเราจริง ๆ ผมมองว่าเป็นเรื่องการใช้งานและความถนัดมือในการจับเมาส์มากกว่าครับ

 

รีวิว Pulsar X2, X2 Mini เมาส์เกมมิ่ง ใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Pulsar ที่น้ำเบาเพียง 52 กรัม!

 

สเปค
●    สำหรับ X2 ขนาด : 120 X 63 X 38 mm และน้ำหนักที่ 56 กรัม
●    สำหรับ X2 Mini ขนาด : 116 X 61 X 37 และน้ำหนักที่ 52 กรัม
●    PAW 3395 
●    26000DPI
●    650 IPS
●    1000Hz Polling rate 
●    Symmetrical
●    Kailg GM 8.0
●    ใช้งานได้ 70 ชั่วโมง

จากกระแสตอบรับที่ดีของ Pulsar Xlite V2 ทำให้เมาส์รุ่น X2 ตัวนี้ถูกปล่อยมาด้วยจุดเด่นที่น้ำหนักเบาเพียงมากและดีไซน์แบบใหม่ของทาง Pulsar จากสเปคคร่าว ๆ ด้านบน ผมจะมาพูดถึงจุดเด่นที่ต่างจากรุ่น  Xlite V2 ยังไงและมีอะไรน่าสนใจบ้างครับ

 

Pulsar X2 จุดเด่นตัวใหม่มีอะไรบ้าง?

 

●    รูปทรงเมาส์
สิ่งที่ต่างกันคือ X2 ทำมาในทรงของเมาส์สมมาตร ส่วน Xlite V2 ทำมาในทรงมือขวา ซึ่งแน่นอนครับใครถนัดแบบไหนก็เลือกแบบนั้นตามสรีระมือเลยครับ ผมอาจจะไม่แนะนำอะไรได้มาก เพราะมันขึ้นอยู่กับความถนัดและสไตล์การจับเมาส์ของแต่ละคนครับ ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ต่างกันแค่ขนาดครับ


●    ดีไซน์และผิวสัมผัส
ใครที่ชอบเมาส์สไตล์มินิมอล นี่อาจจะเป็น 1 ในเมาส์ไร้สายที่คุณชอบ แต่ผมมองไปสักพักทันทำให้ผมแอบนึกถึง Logitech G ProX Superlight ที่หน้าตาคล้าย ๆ กัน ผิวสัมผัสเมาส์ค่อนข้างสากแต่ลื่นมือสักเล็กน้อย ตรงนี้ใครที่อยากให้เมาส์มันหนึบติดมือมาก ๆ อาจจะซื้อกริปเทปมาติดเพิ่มก็ช่วยได้ครับ 


●    น้ำหนักเมาส์
รุ่นนี้เบากว่ารุ่นก่อนอย่าง XliteV2 ถึงประมาณ 5 กรัม ซึ่งรุ่น X2 น้ำหนักอยู่ที่ 56 กรัม และรุ่น X2 Mini น้ำหนักอนู่ที่ 52 กรัม สายเมาส์เบาอาจจะเป็นที่จับตามองแน่นอนครับ


●    อื่น ๆ PTFE ปุ่มกด เซนเซอร์ ดีมั้ย ?
ผมพูดถึงเรื่องเซนเซอร์ก่อน ผมว่าเมาส์ราคาประมาณ 2000-5000 ความสามารถไม่ต่างกันหรืออาจจะต่างกันแต่ไม่ได้เห็นผลขนาดนั้น เหมือน ๆ กันกับ Xlite V2 เลยครับ เพียงแต่เขามีเทคโนโล Motion Sync ที่ช่วยในการเคลื่อนเมาส์ ส่วนฟีดเมาส์ก็ตามสไตล์ Stock PTFE ที่ไม่ได้ลื่นมาก เหมาะกับเมาส์เบา ๆ และใช้กับแผ่นรองเมาส์คอนโทรลกำลังดี เบรกอยู่แน่นอน และส่วนสุดท้ายเรื่องปุ่มกดที่เสียงผมว่ากลาง ๆ ไม่ได้ดังมาก 

 

Pulsar X2, X2 Mini เหมาะกับใคร?

 

เหมาะกับคนชอบเมาส์ทรงสมมาตร หรือใช้เมาส์มือซ้าย เมาส์ค่อนข้างเล็กและสั้น และทางแบรนด์ก็แจ้งไว้แล้วว่าเมาส์กับการจับเมาส์สไตล์ Claw Grip และ  Finger tip Grip ถ้าสงสัยว่าการจับเมาส์มีกี่แบบ? เราเป็นแบบไหน...สามารถอ่านได้ ที่นี่ เลยครับ

โดยสรุปคือ คนชอบสไตล์ เมาส์มินิมอล, เมาส์ทรงสมมาตร จับได้ทั้งสองมือและสไตล์การจับแบบ Claw หรือ Finger tip ครับ 

 

Pulsar Xlite V2 กับ Pulsar X2 ต่างกันยังไง?

 

อย่างแรก สิ่งที่แตกต่างกัน คือ รูปทรง เมาส์ทรงมือขวา กับเมาส์ทรงสมมาตร อันนี้ก็แบ่งได้เลยระดับนึงครับ เพราะว่ารูปทรงของเมาส์ก็อาจจะทรงผลต่อการจับเมาส์ได้ด้วย ผมว่า Xlite V2 เหมาะกับคนมือขวาที่จับแบบ Palm มากกว่าครับ แต่ก็ต้องเป็นขนาดที่พอดีมือด้วยครับ ส่วน X2 นี่เมาส์มันทรงสั้นนิดนึงและแบรนด์ก็แนะนำแล้วให้จับแบบ Claw หรือแบบ Finger tip ครับ 

อย่างที่สองคือ สิ่งที่แตกต่างกัน คือ งานดีไซน์  X2 เรียบมาก มินิมอลมาก และก็ไม่ได้ถูกเจาะรูเพื่อลดน้ำหนักอย่าง XliteV2 อีกด้วย 

 

นอกจากนี้ สิ่งที่แตกต่างกันอีกอย่างก็คือราคา X2 มาที่ราคา 4,590 บาท ส่วน XliteV2 มาที่ราคา 3,290 บาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละท่านแล้วครับผม 


ก็จบไปแล้วครับสำหรับบทความนี้ ผมได้ทำรีวิวสั้น ๆ ทั้งสองตัวที่ปน ๆ กันไป เปรียบเทียบไปในตัว หวังว่าคนที่ลังเลระหว่างเมาส์ 2 ตัวนี้ อาจจะได้คำตอบว่าควรจะเลือกเสียงเมาส์ตัวไหนกันนะครับ หากมีข้อมูลผิดพลาดประการใด ทางผู้เขียนขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย สำหรับบทความหน้าจะพูดถึงเรื่องอะไร รีวิวอะไรอีก ฝากติดตามเรา Utech ด้วยนะครับ สำหรับบทความนี้ สวัสดีครับ

 

สินค้าที่คุณสนใจเพิ่มเติม